Loading...
ซีรี่ย์เกาหลี

รีวิว Doctor Cha คุณหมอชา (2023)

รีวิว Doctor Cha คุณหมอชา (2023)

Doctor Cha คุณหมอชา นำเสนออุตสาหกรรมการแพทย์ ที่เจาะจงไปที่ แม่บ้าน ที่ถูกสังคมกดขี่ทุกวิถีทาง ซึ่งแม้ซีรีย์จะโคตรสนุก แต่ลึกๆ แล้วปัญหาหนักหนานี้ก็ชวนให้คิดต่อ จนกลายเป็นซีรีย์ติดเทรนด์ Netflix ที่หลายคนให้ความสนใจ สามารถรับชมซับไทยได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ทาง Netflix

เรื่องย่อ

บอกเล่าเรื่องราวของ คุณหมอชา จองซุก (รับบทโดย ออมจองฮวา) แพทย์หญิงที่เป็นแม่บ้านเต็มเวลามากว่า 20 ปี นับตั้งแต่วันที่เธอตัดสินใจแต่งงานกับศัลยแพทย์ผู้มากความสามารถ ซออินโฮ (รับบท โดย คิมบยองชอล) โดยมีทายาทสองคนเป็นโซ่ทองคล้องใจ เธอรับใช้สมาชิกในครอบครัวของเธอโดยไม่มีความผิด มอบอำนาจให้แม่สามีเก่าโดยไม่บ่น จนกระทั่งผู้ตายส่งคำเตือนผ่านตับอักเสบเฉียบพลัน ซึ่งทำให้ ชาจองซุก ที่รอดชีวิตจากความตาย เริ่มเห็นคุณค่าของตัวเอง

รีวิว Doctor Cha คุณหมอชา

ซีรีย์เผยให้เห็นเรื่องราวของแม่บ้านที่ถูกกดขี่จากสังคมปิตาธิปไตย ความคิดล้าหลังของผู้หญิงที่อยู่บ้านแล้วมองดูบ้านต่อ ทำความสะอาด ใช้ชีวิตเหมือนหุ่นยนต์พร้อมบริการน้ำชา ครอบครัวพวกเขายังเผชิญกับสถานการณ์ที่น่าอึดอัดของการนอกใจ รวมถึงอำนาจของแม่ยายที่บังคับเธอไม่ให้พูดเสียงดัง ในวันที่ ชาจองซุก ตัดสินใจทิ้งเรื่องบ้าๆ พวกนั้น นี่คือจุดเริ่มต้น ซีรีย์เกาหลี

Doctor Cha เผยให้เห็นความสำคัญของคำว่า โอกาส ตั้งแต่การเอาชีวิตรอด ที่เหมือนได้ชีวิตใหม่ก็เปิดทางให้เธอกลับไปเป็นหมอเพื่อให้โอกาสคนอื่นได้มีชีวิตต่อไป หรือแม้กระทั่งภาพชาจองซอกวัย 4 ขวบนั่งสอบแพทย์ท่ามกลางกลุ่มนักศึกษารุ่นใหม่ สะท้อนว่าทุกความฝันยังรอให้เรามุ่งมั่นทำมันอย่างไม่มีกำหนด นี่เป็น ซีรีย์เกาหลีทางการแพทย์ที่ไม่หยุดอยู่แค่ชีวิตในห้องผ่าตัด แต่ยังนำการปรับใช้ชีวิตที่เรียบง่ายของชีวิตคนธรรมดามานำเสนออย่างสมบูรณ์แบบ

คุณอาจสนใจ
แนะนำซีรีย์ หน้ากากความยุติธรรม (A Killer Paradox) Netflix
รีวิว กับดักรักบอสตัวร้าย My Boss (2024) นำแสดงโดย เฉินซิงซวี่ และ จางรั่วหนาน
ซีรีย์แอคชั่น A Shop for Killers บน Disney+ Hotstar นำแสดงโดย อีดงอุค และ คิมฮเยจุน
ซีรีย์ใหม่ Gyeongseong Creature สัตว์สยองกยองซอง (2023)
รีวิว My Journey to You เหนือเมฆาชะตาลิขิต